Subscribe Us

Để file FLV chạy được trên Microsoft Office PowerPoint

Để bài giang thực sự sinh động hiện nay chúng ta thường đưa các clip video vào nội dung bài giảng. Nhưng khi tải clip trên mạng về thì thường đuuôi phim là FLV nên các bạn không thể đưa vào bài giảng PowerPoint được.
Để thấy được đuôi của các tập tin, trong Windows Explore, bạn vào Tools -> Folder Option -> Trong tab View, bỏ chọn (uncheck) mục Hide extensions for known system files.

Hình 1

Hình 2
- Sau đó, bạn có thể chỉnh lại đuôi của các file FLV bằng cách: Click chuột phải lên file *.flv -> chọn Rename -> gõ lại đuôi mới là *.wmv (hay *.mpg, *.avi, …).

Sau đó bàn có thể mở Microsoft Office PowerPoint vào vào Insert -> Movies and Sounds -> chọn Movie from file … để chèn âm thanh, phim như bình thường.

2 $type={blogger}:

  1. mình làm rất chính xác,ở ngoài chạy mướt lắm nhưng vô Power... thì nó ko play được mà còn hiện dòng này" Windows Media Player cannot play the file. The Player might not support the file type or a required codec might not be installed on your computer." help me !!

    Trả lờiXóa
  2. Chào bạn.

    Tình hình là mình đang làm bài thực hành cúi kỳ,làm powerpoint

    Nhưng làm tới phần chạy media thì gặp tí trục trặc:d mình đã hyperlink cái text : alphabet với phiên âm của nó (mình search dc trên mạng;file mp3). Khi F5 cho chạy Powerpoint,ấn vào cái chữ thì nó cũng chạy cái mp3 đó,nhưng hộp thoại Window media player lại bật lên :( Bạn làm ơn chỉ mình cách chạy trực tiếp luôn cái file mp3 đó k (nói chung là file media) như ở trong web ấy, chỉ cần kích vào chữ hay hình là tiếng nó chạy ,chứ hiện lên cái hộp thoại media đó nó gián đoạn bài làm của mình lắm ^^

    Giúp giùm mình ngen, mình gà quá ;;) với lại cũng gần tới hạn nộp bài cho cô ùi :-S

    Thanks very much :X

    Trả lờiXóa