Thứ Sáu, 17 tháng 7, 2009

Làm thế nào để chạy file FLV trong Windows Media Player

Như các bạn đã biết, FLV là một định dạng video phổ biến trên mạng , được sử dụng ở các trang chia sẻ video như Youtube, Clip.vn , Google Video ... Và đa số mọi người cũng thường download chúng về máy để xem nhanh hơn, không phải chờ lâu. Mặc dù vậy, trình Windows Media Player (WMP) nổi tiếng vẫn chưa hỗ trợ chạy định dạng này. Vậy chúng ta phải làm sao đây ? Bài viết này sẽ giúp ích cho bạn đấy.

Có thể các bạn đều biết rằng , để WMP có thể chạy thêm 1 số định dạng khác thì ta chỉ việc cài thêm K-Lite Codec Pack . Nhưng nếu chỉ cần chạy 1 loại file .flv thì bạn thật sự không cần phải cài thêm Codec Pack đó, vì Nullsoft - "cha đẻ" của WinAMP - vừa cung cấp thêm 1 plugin khác dành cho WMP , giúp trình media nổi tiếng này có thể chạy file .flv dễ dàng, đó là PlayFLV. Đặc điểm của plugin PlayFLV là rất nhẹ (~300KB) nên bạn không cần lo lắng nó làm chậm tốc độ của WMP , tương thích với WMP 9 trở lên.
Bạn hãy tải phần mềm đọc đuôi flv tại http://www.mediafire.com/?jlgmmx2lmzw
Bên dưới đây là một số hướng dẫn sơ lược mà bạn có thể tham khảo :

Sau khi đã download PlayFLV (link download bên dưới) , bạn hãy Open nó.

Nhấn Next > Install để tiến hành cài đặt.

Sau khi cài đặt xong, sẽ có một thông báo hỏi bạn có muốn cài thêm FFDShow không (nên cài thêm) .
FFDShow là một tiện ích khác được Nullsoft khuyên dùng để WMP có thể chạy thêm các định dạng DivX, XviD, H.264, FLV1, WMV, MPEG-1 và MPEG-2, MPEG-4.
Sau khi đã hoàn tất mọi công đoạn, giờ thì trình WMP của bạn đã có thể chạy được file .flv rồi đấy

1 nhận xét:

  1. sao ko đc vậy.báo lỗi rồi.máy chủ ko sác đinh đc chiều dài nội dung là bị sao vậy bạn.chỉ giúp mình với

    Trả lờiXóa